Đang tải...
icon

Hướng dẫn khám bệnh

1. Quy trình khám bệnh gồm những gì?

kham benh

 

Bước Mô tả
Tiếp đón Người khám bệnh đến quầy tiếp đón, nhận số thứ tự (STT) và ngồi đợi nếu phòng khám/ bệnh viện đông.
Cung cấp thông tin Khi đến STT của mình, người khám bệnh đến quầy tiếp đón và cung cấp các thông tin sau:

– Thông tin cá nhân:

  • Ngày, tháng, năm sinh.
  • Giới tính.
  • Địa chỉ cư trú hiện tại.
  • Số điện thoại.

– Thông tin sức khỏe:

  • Tình trạng sức khỏe hiện tại hoặc hạng mục muốn thực hiện.
  • Giấy hẹn khám (nếu có).
  • Sổ khám bệnh (nếu có).
Tiếp nhận thông tin – Nhân viên quầy tiếp đón thực hiện cập nhật thông tin người khám bệnh.

– Nhân viên quầy tiếp đón cung cấp STT và hướng dẫn người khám bệnh phòng và lầu cần đến để khám bệnh.

Khám bệnh – Người khám bệnh đến phòng khám và chờ gọi tên vào phòng khám.

– Bác sĩ khám và chẩn đoán lâm sàng.

– Bác sĩ chỉ định thực hiện một số xét nghiệm lâm sàng.

– Người khám bệnh thực hiện các xét nghiệm, lấy kết quả và quay trở về phòng khám.

– Bác sĩ nhận kết quả và chẩn đoán:

  • Kê đơn thuốc và hẹn (hoặc không hẹn) ngày tái khám.
  • Chỉ định nhập viện ngay lặp tức.
Thanh toán – Người khám bệnh cầm kết quả chẩn đoán đến quầy thanh toán và thực hiện thanh toán.

– Trong trường hợp có thanh toán bằng BHYT, người khám bệnh cần xuất trình thẻ tại quầy tiếp đón trước đó.

 

Tại hệ thống Phòng khám quốc tế CarePlus, các thủ tục rườm rà được lọc bỏ đi. Đặc biệt trong trường hợp đã có đặt hẹn trước, khách hàng chỉ cần check-in ở quầy lễ tân, điền thông tin cá nhân cần thiết như họ tên, số điện thoại, email. Tiếp đến, lễ tân sẽ hướng dẫn khách hàng đến khám theo hạng mục dịch vụ đã đăng ký. Sau khi khám xong, khách hàng xuống quầy thu ngân để thanh toán các hạng mục dịch vụ đã thực hiện.

2. Những điều cần lưu ý trước khi đi khám bệnh

Trước khi đến phòng khám/ bệnh viện, người khám bệnh cần chuẩn bị một số giấy tờ cần thiết, chi phí, thời gian khám bệnh,… Cụ thể:

2.1. Những giấy tờ cần thiết

Các loại giấy tờ cần thiết khi khám chữa bệnh bao gồm:

– CMND hoặc passport.

– Giấy hẹn khám và sổ khám bệnh/ Thẻ thành viên (nếu có).

– Bảo hiểm.

Riêng với trường hợp người khám bệnh là trẻ nhỏ, bố mẹ cần mang theo giấy khai sinh của bé để đối chiếu các thông tin cá nhân.

kham benh

2.2. Tìm hiểu các phương thức thanh toán hoặc danh sách công ty bảo hiểm được chấp nhận tại phòng khám/ bệnh viện

Trước khi khám hoặc chữa bệnh, người khám cần xem xét phương thức thanh toán nào đang được áp dụng tại phòng khám/ bệnh viện nơi mình đến. Đồng thời, người khám bệnh cũng có thể tham khảo thêm các ưu đãi đang diễn ra với các phương thức để lựa chọn phương thức tiết kiệm và tiện lợi nhất với bản thân.

Nếu thanh toán qua bảo hiểm, người khám cần cập nhật danh sách công ty bảo hiểm được chấp nhận mới nhất tại phòng khám/ bệnh viện. Ngoài ra, người khám cũng nên hiểu rõ các hạng mục, trường hợp không nằm trong phần thanh toán của bảo hiểm khi thăm khám và chữa bệnh. Để tìm kiếm các thông tin này, người khám bệnh có thể truy cập vào website, fanpage, liên hệ hotline hoặc trực tiếp gửi mail đến phòng khám/ bệnh viện đó.

2.3. Các chi nhánh và thời gian làm việc

Hiện nay một số phòng khám/ bệnh viện có nhiều chi nhánh nhằm giúp khách hàng của họ thuận tiện hơn trong việc khám và chữa bệnh. Do vậy, nếu phòng khám/ bệnh viện, nơi mà người khám muốn có nhiều chi nhánh với các hạng mục dịch vụ tương đương nhau, người khám bệnh nên tìm hiểu xem chi nhánh nào hiện đang gần mình nhất cũng như thời gian làm việc và số điện thoại riêng (nếu có) của chi nhánh đó.

2.4. Tìm hiểu về dịch vụ cần thực hiện

Có rất nhiều phòng khám/ bệnh viện cung cấp các thông tin chi tiết về các gói khám, bao gồm danh sách các hạng mục trong gói khám và chi phí. Khách hàng cũng có thể tìm hiểu các thông tin trên thông qua website, fanpage, liên hệ hotline hoặc trực tiếp gửi mail phòng khám/ bệnh viện. Hơn thế nữa, người khám bệnh cũng có thể nhờ nhân viên phòng khám/ bệnh viện tư vấn về các ưu đãi hiện tại.

2.5. Tiết kiệm thời gian bằng cách đặt lịch hẹn trước

Với cuộc sống bận rộn ngày nay, đặt lịch hẹn thông qua gọi điện thoại/ webiste/ mail đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Khi sử dụng phương thức này, người khám bệnh sẽ rút ngắn được tối đa thời gian khi làm thủ tục ở quầy tiếp tân.

Quy trình khám bệnh ở mỗi phòng khám/ bệnh viện sẽ có chút sự khác biệt. Do đó, nhằm chuẩn bị tốt các giấy tờ quan trọng, chi phí, thời gian làm việc,… người đến khám bệnh nên tham khảo trước các thông tin  này trên website hoặc fanpage của phòng khám/ bệnh viện.

Mục lục